Nghiên cứu xây dựng giáo trình đào tạo kỹ sư Bảo hộ lao động trong công cuộc công nghiệp hóa – hiện đại hóa đất nước

Mã số đề tài: 209/04/TLĐ
icon user
Chủ nhiệm đề tài: TS. Vũ Mạnh Hùng
  • Năm bắt đầu: 2009
  • Năm hoàn thành: 2010

Lĩnh vực: Lĩnh vực khác

Trạng thái: Trả phí

Từ khóa: --

TÓM TẮT

I. Mục tiêu của đề tài

Xây dựng được một bộ giáo trình chuyên ngành về bảo hộ lao động (BHLĐ) góp phần nâng cao chất lượng đào tạo các kỹ sư BHLĐ nước ta.

II. Phương pháp nghiên cứu

– Phương pháp hồi cứu các tài liệu: tổng quan các tài liệu tập huấn, bài giảng trong và ngoài nước liên quan tới lĩnh vực ATVSLĐ

– Phương pháp phân tích tổng hợp: để lựa chọn những nội dung phù hợp với việc đào tạo chuyên ngành kỹ sư BHLĐ

– Phương pháp chuyên gia: lấy ý kiến của các nhà khoa học, các nhà quản lý trong việc xây dựng khung chương trình và giáo trình đào tạo chuyên ngành về BHLĐ.

III. Nội dung nghiên cứu

1. Tổng quan các phương pháp giảng dạy và nội dung đào tạo về AT-VSLĐ trên thế giới và ở Việt Nam

2. Xây dựng khung chương trình đào tạo chuyên ngành về BHLĐ.

3. Xây dựng chi tiết bộ giáo trình đào tạo chuyên ngành cho kỹ sư BHLĐ với các bài giảng chuyên đề:

+ Nghiên cứu xây dựng bài giảng về kiến thức chung của BHLĐ. Những vấn đề về luật pháp, chế độ, chính sách và thanh tra

+ Nghiên cứu xây dựng bài giảng về Nguyên lý kỹ thuật an toàn; xây dựng tiêu chuẩn và quy chuẩn kỹ thuật AT

+ Nghiên cứu xây dựng bài giảng về an toàn bức xạ

+ Nghiên cứu xây dựng bài giảng về kỹ thuật điện an toàn

+ Nghiên cứu xây dựng bài giảng về An toàn thiết bị nâng

+ Nghiên cứu xây dựng bài giảngAn toàn thiết bị áp lực

+ Nghiên cứu xây dựng bài giảng về Y học lao động, BNN và Ecgonomi

+ Nghiên cứu xây dựng bài giảng về Phương tiện bảo vệ cá nhân sử dụng trong lao động công nghiệp

+ Nghiên cứu xây dựng bài giảng về Kỹ thuật chiếu sáng

+ Nghiên cứu xây dựng bài giảng về kiểm soát tiếng ồn và rung động

+ Nghiên cứu xây dựng bài giảng về Công nghệ xử lý môi trường khí

+ Nghiên cứu xây dựng bài giảng về Công nghệ xử lý môi trường nước

+ Nghiên cứu xây dựng bài giảng về Quản lý chất thải rắn

+ Nghiên cứu xây dựng bài giảng về An toàn hóa chất

+ Nghiên cứu xây dựng bài giảng về môi trường và phát triển.

4. Tham vấn chuyên gia để hoàn thiện giáo trình

5. Viết báo cáo tổng kết và nghiệm thu đề tài