Những điều cần biết về công nghệ Nano trong xây dựng và phá dỡ

Thứ Ba, 19/12/2023, 10:11(GMT +7)

Công nghệ nano là một lĩnh vực hấp dẫn, sáng tạo hứa hẹn mang lại những lợi ích to lớn cho rất nhiều khía cạnh của cuộc sống, công nghiệp và thương mại, bao gồm kiến trúc và môi trường xây dựng.

Tuy nhiên, vẫn còn những lo ngại về các tác động đến sức khỏe của công nghệ nano. Chúng ta không biết được những loại vật liệu nào chứa các hạt nano; hiện có những loại hạt nano nào; khả năng chuyển hóa thành tác nhân sinh học của chúng như thế nào; và cần phải làm gì khi chúng chuyển hóa thành tác nhân sinh học.

“Nanotechnology in construction and demolition” – Nghiên cứu này được Đại học Loughborough tiến hành nhằm đưa ra thông tin rõ ràng về hiện trạng sử dụng các vật liệu nano trong môi trường xây dựng. Ngoài ra, xây dựng một tài liệu hướng dẫn cho các chuyên viên an toàn và sức khỏe cũng như các bên liên quan.

Nội dung toàn văn báo cáo nghiên cứu (tiếng Anh):Nanotechnology in construction and demolition 

Tài liệu hướng dẫn tiếng Anh: “Nanotechnology in construction and demolition – Guidance for industry” (tạm dịch Công nghệ Nano trong xây dựng và phá dỡ: Hướng dẫn chuyên ngành) do IOSH cung cấp.

Biên dịch: Việt Thắng


(Nguồn tin: IOSH)